วิธีรวมไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์เดียวภายในพริบตา

ในบทความก่อนหน้านี้ผมได้นำเสนอวิธีการแปลงไฟล์ PDF เป็น JPG แบบออนไลน์และวิธีการแก้ไขไฟล์ PDF ด้วย Word 2013 ดังนั้นในบทความนี้ผมจะมาสอน ขั้นตอนสำหรับการรวมไฟล์ pdf หลายๆ ไฟล์ให้เป็นไฟล์ pdf ไฟล์เดียว สำหรับขั้นตอนและวิธีการรวมไฟล์นั้นทำได้ไม่ยากเลย ส่วนวิธีการนั้นผมจะขอแบ่งออกเป็น 2 วิธี (1) วิธีการใช้โปรแกรมในการรวมไฟล์ (2) วิธีการรวมไฟล์แบบออนไลน์โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรม ซึ่งสองวิธีการนี้ก็จะแตกต่างกันออกไปแล้วแต่ความเหมาะสมกับการใช้งาน ดังนั้นก็อยู่ที่ความถนัดของเพื่อนๆ กันแล้วหละคับว่าจะชอบวิธีไหนที่สุด

วิธีที่ 1 : รวมไฟล์โดยใช้โปรแกรม PDF Converter and Merger

 โปรแกรม PDF Converter and Merger สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://goo.gl/fGr3K6 และทำการติดตั้งให้เรียบร้อย

หลังจากที่ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ให้นำไฟล์ pdf ที่ต้องการจะรวมเป็นไฟล์เดียว ให้ทำการย้ายไฟล์มาอยู่ใน Folder เดียวกันก่อน เพื่อจะทำให้ง่ายต่อการรวมไฟล์ ต่อจากนั้นคลุมดำไฟล์ที่ต้องการจะรวม แล้วกดคลิกขวา เลือกที่ “Merg PDF

วิธีรวมไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์เดียวภายในพริบตา

โปรแกรม PDF Converter and Merger จะถูกเปิดขึ้นมาใช้งานในทันทีโดยจะแสดงไฟล์ที่เราเลือกไว้เมื่อซักครู่ขึ้นมาปรากฏในช่องของ รวมไฟล์ PDF

  • หากต้องการจัดลำดับการเรียงไฟล์ให้ไฟล์ไหนขึ้นก่อนหลังให้คลิกเลือกไฟล์แล้วกดลูกศรขึ้นหรือลูกศรลง
  • หากต้องการเพิ่มไฟล์ให้เข้ามาอยู่ในการรวมไฟล์อีกให้คลิกที่ “+เพิ่ม
  • หากต้องการลบไฟล์ออกจากการรวมไฟล์ให้เลือกไฟล์แล้วคลิกที่ “-ลบ
  • หากต้องการลบไฟล์ทั้งหมดออกจากการรวมไฟล์ให้คลิกที่ “ล้าง

วิธีรวมไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์เดียวภายในพริบตา

เมื่อจัดการไฟล์ต่างๆเรียบร้อยแล้ว และพร้อมที่จะทำการรวมไฟล์ ให้กำหนดตำแหน่งที่จะต้องการบันทึกไฟล์ pdf ในช่องของ “ตำแหน่งที่บันทึก” และทำการตั้งชื่อไฟล์ จากนั้นกด “Save” เพื่อบันทึก

วิธีรวมไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์เดียวภายในพริบตา

หลังจากที่กำหนดชื่อและตำแหน่งที่จะบันทึกแล้ว ขั้นตอนสุดท้ายจะเป็นการรวมไฟล์ pdf ให้เป็นไฟล์ๆ เดียว โดยให้คลิกที่ “บันทึก” เพื่อเริ่มขั้นตอนการรวมไฟล์

วิธีรวมไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์เดียวภายในพริบตา

เมื่อโปรแกรมทำการรวมไฟล์เสร็จ เราสามารถเปิดดูไฟล์ที่ถูกรวมเป็นไฟล์เดียวได้ ตามตำแหน่งที่เราบันทึกไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ โดยชื่อไฟล์นั้นจะเป็นชื่อที่เรากำหนดเองในขั้นตอนก่อนหน้านี้

วิธีที่ 2 : รวมไฟล์แบบออนไลน์

วิธีนี้จะเป็นวิธีการรวมไฟล์ pdf แบบออนไลน์ โดยจะเป็นการใช้บริการเว็บไซต์ที่ให้บริการรวมไฟล์ pdf ที่มีบริการให้รวมไฟล์แบบฟรีๆ ซึ่งก็มีอยู่มากมายหลายเว็บ และในวิธีนี้ผมจะขอยกตัวอย่างเว็บไซต์ที่ให้บริการ นั้นก็คือ http://www.pdfmerge.com/

วิธีรวมไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์เดียวภายในพริบตา

ส่วนวิธีการรวมไฟล์ pdf แบบออนไลน์นั้นไม่อยากเลย

  • ให้เราเลือกไฟล์ที่ต้องการจะรวม โดยกดที่ “เลือกไฟล์” จากนั้นหาไฟล์ที่ต้องการรวมจากในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเพิ่มลงไปในเว็บจนครบตามที่เราต้องการจะรวม
  • หากช่องใส่ไฟล์ไม่พอและต้องการเพิ่มช่องใส่ไฟล์อีกให้กดที่ “More File” เพื่อเพิ่มช่อง
  • จากนั้นเริ่มทำการรวมไฟล์โดยคลิกที่ “Merge!

วิธีรวมไฟล์ PDF ให้เป็นไฟล์เดียวภายในพริบตา

หลังจากคลิกที่ “Merge!” ไฟล์ที่ถูกรวมจะถูกส่งมาในลักษณะของการดาวน์โหลด ซึ่งไฟล์ที่ดาวน์โหลดจะเป็นไฟล์ pdf ที่ถูกรวมจากหลายๆไฟล์ ที่เราอัพขึ้นไปบนเว็บเพื่อรวมไฟล์นั้นเอง และในขั้นตอนสุดท้ายนี้ให้เราทำการดาวน์โหลดไฟล์มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ เพื่อนำมาใช้งานต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ความเห็นทั้งหมด